Fel amgueddfa prifysgol, mae gan y Ganolfan Eifftaidd ran bwysig i’w chwarae tuag at ddysgu ac addysgu myfyrwyr. Mae staff yr amgueddfa wedi bod yn addysgu myfyrwyr Prifysgol Abertawe ers i Eifftoleg gael ei chyflwyno fel cynllun gradd yn 2000.
Modiwlau Prifysgol Abertawe
Mae CL-M77 yn gwrs Meistr sy’n canolbwyntio ar arferion amgueddfeydd. Wedi’i haddysgu gan staff y Ganolfan Eifftaidd, mae’n ymchwilio i wahanol agweddau ar amgueddfa, gan gynnwys ystyriaethau moesegol, dehongli gwrthrychau, technegau cadwraeth, addysg, ac ymgysylltu â’r gynulleidfa. Mae’r cwrs yn pwysleisio profiad ymarferol. Mae myfyrwyr yn dewis grŵp o wrthrychau cysylltiedig o gasgliad y Ganolfan Eifftaidd ac yn curadu eu harddangosfa fach eu hunain yn seiliedig ar thema benodol o’u dewis.
Modiwl lleoliad yw CLE327, a gynhelir yn y Ganolfan Eifftaidd yn unig hefyd.
Cynhelir modiwlau eraill yn y Ganolfan Eifftaidd lle mae staff yr amgueddfa’n gweithredu fel hwyluswyr yn hytrach na dysgu’n uniongyrchol. Mae hyn yn cynnwys modiwlau mewn Eifftoleg a Hanes yr Henfyd, megis Archaeoleg Aifft (CLE214), Celf a Phensaernïaeth yr Aifft (CLE220), Y Tu Hwnt i Mainland Gwlad Groeg (CLH268), a Set in Stone? Arysgrifio ac Ysgrifennu mewn Hynafiaeth (CLH2005). Mae pob dosbarth yn cynnwys myfyrwyr yn rhyngweithio â’r casgliad trwy sesiynau trin. Mae’r rhyngweithio â gwrthrychau—a gweithio mewn amgueddfeydd yn fwy cyffredinol—yn cynnwys ffordd o ddysgu nad yw’r un peth â dysgu academaidd. Gall y dull hwn o ddysgu drwy brofiad apelio at y rhai sydd â sgiliau dysgu anhraddodiadol neu ategu sgiliau dysgu traddodiadol y rhai sydd ganddynt.
Prosiect Crochenwaith Prifysgol Abertawe (SUPP)
Sefydlwyd Prosiect Crochenwaith Prifysgol Abertawe (SUPP) yn 2021 fel prosiect cydweithredol rhwng y Ganolfan Eifftaidd a’r Adran Hanes, Treftadaeth a’r Clasuron. Nodau SUPP yw darparu cofnod cyflawn, cyfoes o bob darn o grochenwaith yn y catalog casglu ar-lein fel bod y deunydd pwysig hwn yn gwbl hygyrch i bawb am ddim. Ar yr un pryd, rydym am hyrwyddo cyfranogiad myfyrwyr mewn ymchwil, cynnwys myfyrwyr mewn rolau sy’n gwella cyflogadwyedd, a gwella ein cymuned ddysgu.
Tra bod staff yn cyfarwyddo’r prosiect, y dasg wirioneddol o gael y gwrthrychau hyn ar-lein yn bennaf yw gwaith y myfyrwyr sy’n rhoi dwy awr yr wythnos i’r prosiect yn ystod y semester. Mae myfyrwyr yn cael hyfforddiant llawn mewn trin, cofnodi a disgrifio gwrthrychau amgueddfa. Yna maent yn defnyddio’r sgiliau hyn i gofnodi’r gwrthrychau, gan symud tuag at waith annibynnol wrth i’r semester fynd rhagddo. Hyd yn hyn, mae’r prosiect wedi ysbrydoli dau brosiect traethawd hir israddedig.